Tin tức

5 Xu Hướng Chuyển Đổi Kỹ Thuật Số Cần Chú Ý Trong Năm 2022

24/11/2021

Năm 2020 là một năm trì trệ. Thông báo đóng cửa hàng loạt đột ngột buộc các tổ chức, doanh nghiệp phải đóng cửa văn phòng và chuyển sang các hình thức làm việc khác nhau, ví dụ như làm việc tại nhà. 

Đó không chỉ là việc thay đổi lực lượng lao động mà còn là việc chuyển đổi các doanh nghiệp hàng năm, số hóa hoàn toàn chúng. Trong bài viết này, chúng tôi muốn thảo luận về chuyển đổi kỹ thuật số là gì và những gì sẽ xảy ra trong tương lai gần. 

Chuyển đổi kỹ thuật số có ý nghĩa gì vào năm 2022?

Chuyển đổi kỹ thuật số không phải là một khái niệm mới mà đã diễn ra trong nhiều năm. Chỉ là tỷ lệ chuyển đổi đã tăng nhanh dưới ảnh hưởng của đại dịch. 

Chuyển đổi kỹ thuật số là một tập hợp các quy trình, phương pháp luận và công cụ mà các công ty hiện đại sử dụng để tối ưu hóa các hoạt động vận hành của họ, chẳng hạn như cung cấp dịch vụ khác biệt, tăng hiệu suất và tăng khả năng tiếp cận của họ, với ưu tiên là nhân viên và khách hàng. Tuy nhiên, chuyển đổi kỹ thuật số không chỉ là một bộ phận mới trong tổ chức, nó là một yếu tố thay đổi cuộc chơi trong vai trò của công nghệ trong môi trường doanh nghiệp. Vì lý do này, nó hiện được coi là cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4.

Điều quan trọng cần đề cập là khách hàng đã nhanh chóng chuyển sang các phương tiện kỹ thuật số, do đó, các tổ chức bắt buộc phải phản ứng và phản hồi tương ứng, tức là việc áp dụng các phương thức hoạt động kinh doanh kỹ thuật số không phải là một điều xa xỉ mà là một phương tiện tồn tại trong thời đại đại dịch.

"Thị trường chuyển đổi kỹ thuật số toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 469,8 tỷ đô la vào năm 2020 lên 1,01 tỷ đô la vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 16,5% trong giai đoạn này (Nghiên cứu & Thị trường, 2020)." 

Nếu bạn chưa tham gia làn sóng chuyển đổi kỹ thuật số, bây giờ là thời điểm thích hợp. Để bắt đầu, bạn có thể thực hiện nghiên cứu, tìm hiểu về các xu hướng khác nhau và lập kế hoạch phương pháp tiếp cận chuyển đổi kỹ thuật số

5 xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số cần chú ý vào năm 2022

1. Phát triển nhanh

Quản lý các hoạt động CNTT (công nghệ thông tin), sắp xếp các mục tiêu và thời hạn đáp ứng là những nhiệm vụ khó khăn. Với việc đại dịch ngày càng gia tăng và lực lượng lao động phân tán, việc trên trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Đây là lúc ý tưởng về nhanh nhẹn ra đời. 

Các CIO và CTO đã suy nghĩ lại về thực tiễn phát triển và nhận thấy rằng việc áp dụng các phương thức phát triển nhanh sẽ thúc đẩy sự hợp tác, đẩy nhanh quá trình phát triển. 

Vào năm 2020, trọng tâm là hợp tác với các nhà lãnh đạo nhanh nhẹn. Tuy nhiên, vào năm 2022, sự chú trọng đã ăn sâu, điều này giải thích cho sự phát triển của các nhóm phát triển nhanh trên toàn công ty. Các nhà lãnh đạo CNTT hiện được kỳ vọng sẽ đầu tư nhiều hơn vào các chương trình chuyển đổi, công cụ quản lý và các nguồn lực khác để thúc đẩy sự nhanh nhạy trong và ngoài công ty.

2. Điện toán đám mây di động đang phát triển

Các tổ chức và lãnh đạo doanh nghiệp đã nhận thức được công nghệ và lợi ích của nó. Trên thực tế, hầu hết trong số họ đã áp dụng một số công cụ điện toán đám mây (Workspace, Microsoft 365, ứng dụng email, v.v.). 

Đại dịch kéo theo sự tàn phá lớn và do đó, các tổ chức giờ đây cần phải đào sâu hơn, thúc đẩy ngày càng nhiều hoạt động hơn đối với hệ sinh thái đám mây. Điện toán đám mây cho phép các tổ chức lưu trữ tất cả dữ liệu và ứng dụng của họ trên đám mây, giúp dễ dàng truy cập. 

Ngoài ra, các giải pháp đám mây giảm chi phí và tối ưu hóa tổng chi tiêu cho CNTT, không quên rằng chúng cung cấp tính di động trong tổ chức, mở đường cho các phương thức hoạt động linh hoạt. Ví dụ, bàn dịch vụ khách hàng có thể hoạt động từ xa, với tất cả dữ liệu trong tay, cho phép họ phục vụ khách hàng tốt hơn và nhanh hơn.

3. Trí tuệ nhân tạo đối tác thương mại

Khi chúng ta nói về chuyển đổi, chúng ta buộc phải xem xét đến tự động hóa. Nói cách khác, khái niệm chuyển đổi kỹ thuật số rất rộng. 

Những gã khổng lồ về CNTT như Facebook, Google và Microsoft đã và đang tích cực đầu tư vào các công nghệ tiên tiến, khám phá ra các cách để tích hợp chúng vào các hoạt động kinh doanh hàng ngày. 

Trong tất cả các công nghệ thông minh hiện nay, một công nghệ nổi bật là Trí tuệ nhân tạo. Với mục tiêu làm cho máy móc trở nên thông minh hơn và giống con người hơn, các công cụ trí tuệ nhân tạo được thiết kế để đơn giản hóa các quy trình kinh doanh. Bất kể loại hình kinh doanh nào, Trí tuệ nhân tạo ở khắp mọi nơi. 

Cho dù bạn đang tham gia sản xuất hay chuỗi cung ứng, bán lẻ hay chăm sóc sức khỏe, trí tuệ nhân tạo đều có các ứng dụng trong toàn ngành. Một số nghiên cứu coi Trí tuệ nhân tạo là nhân tố trung tâm của quá trình chuyển đổi kỹ thuật số. Có lẽ bởi vì AI giúp tạo ra các công cụ và giải pháp có thể tự động hóa các tác vụ thông thường, giảm khối lượng công việc và nâng cao hiệu quả mọi lúc.

4. Dữ liệu lớn

Điều quan trọng trong thời đại ngày nay là dữ liệu. 

Trong những năm gần đây, hàng triệu phần dữ liệu đã được thu thập và lưu trữ, nhưng không được sử dụng. Với việc chuyển đổi kỹ thuật số đang được triển khai, dữ liệu thô giờ đây có thể được xử lý, phân tích và sau đó được sử dụng để đưa ra dự đoán. 

Có hàng tá công cụ và ứng dụng giúp bạn dễ dàng thu thập và xử lý dữ liệu trong thời gian thực, tăng tốc hoạt động kinh doanh và nâng cao hiệu quả. 

Tận dụng khái niệm và khai thác tiềm năng của phân tích dữ liệu giúp các doanh nhân và công ty hiểu rõ hơn về đối tượng của họ và hiểu sở thích của họ để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu. Ngoài những điều trên, các nhà lãnh đạo cũng có thể sửa đổi dịch vụ của họ, điều chỉnh chúng theo mong đợi của khách hàng, do đó ưu tiên khách hàng hơn sản phẩm.

5. Social Media nơi giao tiếp với khách hàng

Một thực thể kinh doanh không hoàn thiện nếu không có kênh tiếp thị của nó. Điều quan trọng là tổ chức có thể giới thiệu mình với thế giới để thu hút sự chú ý và thu hút hoạt động kinh doanh. Đây là nơi phương tiện truyền thông xã hội tăng lên hàng đầu. 

Đã qua rồi cái thời mà các tổ chức cần gửi những email hoặc bài phát biểu lạnh lùng để thu hút khách hàng. Với cuộc cách mạng kỹ thuật số đang diễn ra, không chỉ các phương tiện truyền thông đã thay đổi mà phương thức giao tiếp của doanh nghiệp cũng thay đổi theo. 

Với nhu cầu cung cấp dịch vụ tốt cho khách hàng, các tổ chức buộc phải xây dựng sự hiện diện kỹ thuật số của mình trên tất cả các nền tảng truyền thông. Xem xét rằng hầu hết khách hàng đều hoạt động trên mạng xã hội, việc có sự hiện diện kỹ thuật số giúp tổ chức dễ dàng tiếp cận với thế giới toàn cầu và tạo ra sự khác biệt. 

Bất kể bạn là đơn vị sản xuất hay chủ sở hữu sản phẩm, nhà cung cấp dịch vụ hay công cụ tìm kiếm, mạng xã hội là nơi kết nối, giao tiếp và cộng tác. Các công ty chưa có sự hiện diện trên mạng xã hội được cho là đang mất đi một phần lớn hoạt động kinh doanh của họ. 

Bây giờ, khi lập kế hoạch áp dụng các giải pháp và chuyển đổi doanh nghiệp của bạn để phù hợp với thời đại kỹ thuật số, bạn phải đánh giá và xác định các xu hướng phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình. 

Điều quan trọng là phải hiểu rằng không phải tất cả các xu hướng đều áp dụng mà chính công ty của bạn, tổ chức nói chung và những người trong đó là những người quyết định tốt nhất nên áp dụng xu hướng nào. 

Ngoài những điều trên, bạn phải dành thời gian đáng kể để hiểu khách hàng của mình, mô tả cách thích hợp nhất để chuyển đổi doanh nghiệp của bạn mà không làm gián đoạn mối quan hệ của bạn với khách hàng.

Để được hỗ trợ tốt hơn trong quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp, vui lòng liên hệ với các chuyên gia của ZinPro. Hotline: 0835-299-922.