Tin tức

Lịch Sử Và Ý Nghĩa Của Logo Samsung

12/01/2022

Samsung là tên của một tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc có trụ sở chính là Samsung Town đặt tại Seoul (thủ đô của Hàn Quốc). Sản phẩm chính của Samsung là sản xuất thiết bị điện tử như điện thoại, tivi… Tập đoàn được thành lập năm 1938 bởi Lee Byung-chul. Samsung nhanh chóng chiếm được thị trường vì chất lượng cũng như tiêu chí khách hàng là thượng đế.

Trong những năm gần đây Samsung thường xuyên tung ra những sản phẩm mới về công nghệ. Những thiết bị điện thoại những ứng dụng công nghệ có các tính năng vô cùng hiện đại đang được rất nhiều người tiêu dùng săn đón. Có thể nói là một trong những chiếc điện thoại thông minh được ưa chuộng nhất hiện nay.

Lịch sử của logo Samsung

Logo Samsung ban đầu được thiết kế với mục tiêu đại diện cho một công ty phân phối thực phẩm, không phải một đế chế công nghệ. Samsung khởi đầu đế chế kinh doanh của mình bằng việc cung cấp thực phẩm, là gạo, cá khô và mì.

Logo Samsung đầu tiên (1937)

Logo Samsung đầu tiên này có hình chữ nhật, trông giống như một con tem bưu chính, với phông chữ tượng hình, màu sắc và thiết kế mang phong cách của một doanh nghiệp nhà nước. Trung tâm của logo là một hình tròn có chứa 3 ngôi sao 5 cánh và cây lúa mì, đại diện cho lĩnh vực kinh doanh của Samsung.

Từ Samsung trong tiếng Hàn Quốc cũng có ý nghĩa là “Ba ngôi sao”, đó là ý nghĩa của ba ngôi sao trung tâm logo Samsung. Logo Samsung với ba ngôi sao đã một thời trở thành biểu tượng của người Hàn Quốc, được xem là một biểu tượng của sự may mắn và tương lai.

Logo Samsung phiên bản thứ 2 (1969)

Từ chiến tranh thế giới lần thứ 2 diễn ra, Samsung đã tham gia vào thị trường công nghệ, điện tử, đây là thời điểm mà Samsung nhận thấy logo Samsung cũ với hình ảnh lúa mì không còn phù hợp và nó không đáp ứng mục tiêu quốc tế của công ty. Samsung muốn một logo mới.

Samsung đã quyết định dùng tên thương hiệu là Samsung (chữ latinh), với mục tiêu cung cấp các thiết bị điện tử cho các quốc gia Châu Á và toàn Thế giới, logo Samsung mới sẽ đại diện cho công nghệ cao, vì lý do này logo được điều chỉnh, hình vuông chứa hình tròn với ba ngôi sao 5 cánh sửa đổi trở thành hình vuông chứa hình tròn 3 ngôi sao 4 cánh, đây là biểu tượng của Samsung, tên thương hiệu Samsung được đặt cạnh, bên phải biểu tượng.

Logo Samsung phiên bản thứ 3 (1980)

Vào năm 1980, logo Samsung tiếp tục thay đổi khi công ty quyết định điều chỉnh biểu tượng ba ngôi sao 4 cánh không còn nằm trong hình vuông nữa, ba ngôi sao bốn cánh được tách rời độc lập nhưng vẫn được kết nối với nhau, phông chữ thay đổi dày hơn và chiều cao cũng được làm giảm lại so với mẫu logo Samsung năm 1969.

1980 cũng là thời điểm toàn thế giới chuyển từ màn hình trắng đen sang màn hình màu, biểu tượng logo Samsung được phối màu đỏ, tuy nhiên tên thương hiệu vẫn giữ màu xám đậm.

Mẫu thiết kế logo Samsung 1980 đã đưa Samsung trở thành một công ty nổi tiếng tên thế giới, nhưng khát khao của đại gia đình Samsung là trở thành một đế chế có tầm ảnh hưởng toàn cầu. Đây là điều thôi thúc Samsung quyết định một lần nữa đổi logo.

Logo Samsung 1993

Đây chính là mẫu logo Samsung hình bầu dục màu xanh dương quen thuộc, đây là mẫu thiết kế logo Samsung đầu tiên loại bỏ đi những ngôi sao, nhưng ý nghĩa của những ngôi sao vẫn còn đó, chính là hình bầu dục, tượng trưng cho không gian, vũ trụ bao quanh những ngôi sao Samsung (tên thương hiệu).

Nếu phóng to và để ý kỹ, chúng ta sẽ thấy chữ S đầu tiên được thiết kế tràn ra bên ngoài hình bầu dục, điều này cũng lặp lại với chữ G sau cùng, thiết kế này hoàn toàn có chủ ý và thông điệp chính là Samsung sẵn sàng mở cửa với thế giới, đón nhận mọi thứ tiên tiến và phát triển, không giới hạn. Màu xanh dương được lấy cảm hứng từ bầu trời, của sự tự do, thanh thản, và đáng tin cậy.

Ở phiên bản đầu tiên, logo có từ “Electronics” ngay phía dưới tên thương hiệu, nhưng cuối cùng đã quyết định loại bỏ từ này với mục tiêu tối giản logo Samsung. Samsung cũng không quá cứng nhắc áp dụng “một logo” trên tất cả các thiết kế, mặc dù với thiết kế logo Samsung này họ hoàn toàn có thể yêu cầu điều đó, Samsung vẫn cho phép loại bỏ hoàn toàn hình bầu dục và giữ lại tên thương hiệu.

Ngày nay logo Samsung được dùng nhiều nhất là thiết kế logo Wordmark, chỉ sử dụng tên thương hiệu và loại bỏ hình ô van xanh dương.

Ý nghĩa logo Samsung hiện nay

Đầu tiên nhìn vào sẽ thấy chữ “SAMSUNG” được bao bởi một hình elip (bầu dục) có màu xanh, điều này thể hiện rõ SAMSUNG muốn kết nối với tất cả mọi người cũng như hoà nhập và phục vụ mọi người trên toàn thế giới.

Ngoài ra, hình elip nghiêng một góc 10 độ so với trục x tượng trưng cho sự chuyển động của thế giới, truyền cảm hứng sáng tạo và đổi mới, muốn kết nối tới mọi người.

SAMSUNG được gộp bởi 2 chữ SAM và SUNG. Trong tiếng Hàn, Sam có nghĩa là “ba” – Sung có nghĩa là “ngôi sao”. Mang theo 2 ý nghĩa sâu sắc của truyền thống văn hoá Hàn Quốc là “đông đảo, lớn mạnh và quyền lực” – “trường tồn, bất diệt”.

Khi kết hợp lại sẽ được là “tam sao” cho thấy sự quyết tâm về sức mạnh luôn trường tồn với thời gian.

Ý nghĩa logo Samsung thể hiện tầm nhìn chiến lược chính xác và hoàn hảo của Samsung về sự trường tồn, phát triển không ngừng và vươn xa trên thị trường thế giới. Dù trải qua nhiều biến cố nhưng Samsung vẫn luôn giữ vững ngôi vương của mình. Hy vọng chia sẻ của ZinPro đã giúp bạn đọc giải mã ý nghĩa logo Samsung.

Xem thêm: thiết kế app mobile