Tin tức

Một Số Lưu Ý Khi Thiết Kế Logo Ngành Y

12/01/2022

Thiết kế logo ngành y là việc đầu tiên để tạo ra hình ảnh hoàn hảo cho doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế. Một logo tốt cho thấy những giá trị mà doanh nghiệp đang làm và theo đuổi. Nó mang lại hiệu quả rõ ràng trong các chiến lược phát triển thương hiệu, định ra những quy tắc và như một quyển sách hướng dẫn về doanh nghiệp.

Tuy nhiên, đây cũng là ngành mang tính chất đặc thù vì vậy khi thiết kế logo cần tuân theo những quy tắc và chuẩn mực phù hợp riêng. Vậy thiết kế logo ngành y tế cần chú ý điều gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới dây.

Lưu ý khi thiết kế logo ngành y

Nhằm đảm bảo ý nghĩa, sự tín nhiệm, giúp nhận diện thương hiệu tốt, khi thiết kế logo ngành y, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

Biểu tượng có ý nghĩa lớn

Logo ngành y tương đối khó thiết kế, bởi chúng cần đảm bảo yêu cầu khắt khe về quy định, quy chuẩn đặc thù để logo phát huy tốt vai trò của nó. Một chiếc logo ngành y cần đảm bảo thể hiện được sự an tâm, tin cậy, tín nhiệm và đem tới cảm giác an toàn để khách hàng tin tưởng giao phó sức khỏe, tính mạng bản thân và người nhà.

Bởi vậy, bạn nên lựa chọn những biểu tượng truyền tải sự an toàn như trái tim, chữ thập đỏ, bàn tay, chiếc lá, con rắn quấn quanh cái gậy hoặc ly…

Những biểu tượng này thường được sử dụng trong ngành y. Đặc biệt là biểu tượng con rắn quấn quanh cái gậy, biểu thị sự khôn ngoan, khả năng chữa bệnh và kéo tuổi thọ.

Màu sắc

Màu sắc logo cho ngành y nên sử dụng tone màu thanh khiết, dịu nhẹ, hòa nhã. Một số gam màu đặc trưng của ngành y được sử dụng khá phổ biến như: màu đỏ, màu xanh lá, xanh dương, màu trắng. Trong đó:

Màu đỏ: Biểu thị niềm tin, tinh thần lạc quan, hi vọng về một điều tốt đẹp hơn.

Màu trắng: Biểu thị sự tinh khiết, trong sáng, sạch sẽ và vẹn toàn. Đây cũng là gam màu chủ đạo trong trang phục của bác sĩ Việt Nam.

Màu xanh dương: Biểu thị niềm tin, hy vọng, sự tin tưởng và trách nhiệm, tạo cảm giác an tâm cho người bệnh vào bác sĩ.

Màu xanh lá: Biểu thị sự phát triển, hi vọng, đem tới cảm xúc an toàn.

Font chữ

Bạn nên sử dụng những font chữ đơn giản, gọn gàng, dễ nhìn. Nếu sử dụng những font chữ quá cầu kỳ, nhiều màu sắc lại sắp xếp lộn xộn có thể khiến cho logo ngành y của bạn kém hiệu quả. Thậm chí, những thiết kế logo rối rắm còn gây cảm giác khó chịu cho mắt người nhìn. Vì vậy hãy lựa chọn font chữ đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao, có hàng trăm font chữ khác nhau mà bạn có thể tham khảo tại website chuyên tư vấn dịch vụ thiết kế đồ họa

Hiệu ứng đơn giản

Sự đơn giản đôi khi lại là điều cực kỳ hữu ích, thu hút, tạo nên sự đẳng cấp, chuyên nghiệp. Nhất là đối với ngành y thì đơn giản chính là điều quan trọng giúp bạn có được yếu tố nhận diện thương hiệu thành công.

Bố cục

Lựa chọn được biểu tượng, màu sắc phù hợp, nhưng nếu không xây dựng bố cục hợp lý, logo của bạn sẽ trông rất tệ. Bởi vậy, khi thiết kế logo, hãy phác thảo ý tưởng kết hợp biểu tượng và các chi tiết cụ thể trên giấy. Đồng thời, bạn đừng quên sử dụng cân đối các khoảng trắng. Chúng sẽ giúp tạo thêm yếu tố ẩn, nổi, giúp làm bật lên thông điệp lớn bạn muốn truyền tải.

Slogan

Điểm nổi bật của logo qua biểu tượng màu sắc nhưng sẽ càng nổi bật hơn khi đi kèm với các slogan. Những dòng thông điệp ngắn gọn, xúc tích thể hiện giá trị cốt lõi của thương hiệu, cách làm việc, tạo sự an tâm tới mỗi khách hàng.

Đa phần các slogan của ngành y đều mang ý nghĩa uy tín, thái độ tận tâm, tác phong chuyên nghiệp, sự cam kết, sẻ chia và thân thiện của dịch vụ. Một slogan ấn tượng, độc đáo, thể hiện tính chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ sản phẩm tốt cùng logo sẽ là điều quan trọng giúp thương hiệu phát triển, vững mạnh.

Một số logo ngành y nổi bật

Hi vọng với những chia sẻ về lưu ý khi thiết kế logo ngành y này sẽ giúp ích nhiều cho quá trình xây dựng logo. Chúc bạn có được sản phẩm logo độc đáo và ưng ý!

Xem thêm: thiết kế app y tế