tủ bếp nhựa đài loangiường ngủ nhựa đài loantủ quần áo nhựa đài loan

Tin tức

Những Mô Hình Kiếm Tiền Thường Thấy Từ Ứng Dụng Di Động

07/04/2022

Phát triển một ứng dụng di động đang mang lại nhiều lợi thế cho các doanh nghiệp. Nhưng bạn có bao giờ nghĩ rằng, mình cũng có thể kiếm tiền từ ứng di động? Ứng dụng của bạn thành công và bạn muốn tạo ra lợi nhuận? Bạn không chắc chắn nên chọn phương pháp nào? Nếu vậy, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn!

Các phương pháp kiếm tiền từ ứng dụng di động

Trước khi tạo ra lợi nhuận cho ứng dụng, bạn cần tự hỏi mình vô số câu hỏi để xác định hướng đi theo chủ đề này. Cho dù ứng dụng của bạn đã có trên thị trường hay sắp ra mắt, chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động là một kỷ luật thực sự không thể xem nhẹ. 

Do đó, để đưa ra lựa chọn đúng đắn, bạn phải xác định rõ nhu cầu của ứng dụng, công ty của bạn và trên hết là người dùng  của bạn. Khi tất cả các mục tiêu của bạn đã được liệt kê, bạn có thể quyết định áp dụng phương pháp nào để kiếm tiền đúng cách từ ứng dụng của mình.

Dưới đây là những phương pháp phổ biến sẽ cho phép ứng dụng của bạn sinh lời.

Tải xuống trả phí

Đây là cách trực tiếp nhất để kiếm tiền từ ứng dụng của bạn. Mặc dù các mô hình kinh doanh mới có thể khiến giải pháp này trở nên lỗi thời, nhưng nó vẫn rất phù hợp với một số loại ứng dụng nhất định.

Tóm lại, khi quá trình phát triển ứng dụng của bạn kết thúc, bạn sẽ xuất bản ứng dụng đó với một mức giá nhất định. Sau đó, người dùng phải tuân theo quy trình thanh toán để có thể tải ứng dụng của bạn xuống thiết bị của họ và sử dụng. Điều quan trọng là phải đưa ra mức giá phù hợp cho bạn và người dùng của bạn. Đó là tất cả về chiến lược tiếp thị: bạn cần có lợi nhuận cho khoản đầu tư của mình, nhưng cũng cần nhân nhắc tới người dùng của bạn. 

Quảng cáo các cửa hàng ứng dụng chính thức của Google và Apple để bán ứng dụng của bạn. Điều này giúp ứng dụng của bạn được nhìn thấy nhiều hơn. Nhưng hãy cẩn thận, bởi thanh toán được thực hiện trên Google Play Store và Apple App Store không miễn phí. Thông thường, hoa hồng 15% sẽ được tính cho mỗi lần mua hàng.

Phương pháp này, như chúng tôi đã đề cập ở trên, ngày càng ít được sử dụng bởi những người tạo ứng dụng. Việc không cho phép người dùng thử sản phẩm của bạn trước khi mua, điều này có thể là một trở ngại đáng kể. 

Ứng dụng freemium và mua hàng trong ứng dụng

Giải pháp kiếm tiền này phổ biến nhất trên thị trường ứng dụng di động. Nó bao gồm việc để ứng dụng của bạn được tải xuống miễn phí cho tất cả người dùng di động và cung cấp một số tính năng để mua.

Rất có mặt trên các trò chơi di động, phương pháp này được gọi là Freemium , cho phép người dùng thử nghiệm phần miễn phí của ứng dụng của bạn. Đó là một cách tốt để quảng bá sản phẩm của bạn.

Làm thế nào nó hoạt động? Quảng cáo được cấy vào đó hoặc một phần của các chức năng bị ngừng hoạt động. Nếu chúng được bán trên sản phẩm của bạn, người dùng có thể thực hiện hành động bằng cách trả tiền đăng ký hoặc thanh toán một lần để truy cập các tính năng đầy đủ hoặc chọn không tham gia quảng cáo. Ứng dụng nghe nhạc Spotify là một ví dụ điển hình. Nó cung cấp cho người đăng ký nhạc mà không có quảng cáo, trên bất kỳ thiết bị được kết nối nào với khả năng tải xuống các tiêu đề để làm cho chúng có sẵn ngoại tuyến.

Vẫn cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng các tính năng nào sẽ miễn phí hoặc trả phí. Những lựa chọn này có thể được kiểm tra với một số mẫu người dùng, để giữ lại giải pháp tốt nhất. Tại ZinPro, các chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ khách hàng về các lựa chọn chiến lược, bao gồm cả các vấn đề về kiếm tiền.

Mô hình kinh doanh này có thể mang lại rất nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn, miễn là ứng dụng của bạn tạo ra một lượng lớn lượt tải xuống, vì chỉ 5% người dùng thực hiện mua hàng trong ứng dụng. Ngoài ra, các tính năng trả phí phải thể hiện giá trị gia tăng thực sự cho ứng dụng liên quan đến đối thủ cạnh tranh.

Quảng cáo

Trong mô hình kiếm tiền này, ứng dụng của bạn có thể tải xuống và sử dụng miễn phí. Mặt khác, bạn bán một phần khả năng hiển thị dưới dạng không gian quảng cáo cho các loại nội dung khác nhau. Dưới dạng biểu ngữ hoặc toàn bộ màn hình, hình ảnh hoặc video từ các nhà quảng cáo được gửi trực tiếp đến ứng dụng của bạn.

Phương pháp này mang lại lợi nhuận cho ứng dụng của bạn nếu nó tạo ra lưu lượng truy cập cao và tỷ lệ giữ chân tốt . Thật vậy, vì thù lao phụ thuộc trực tiếp vào số lượng nhấp chuột, nên nếu ứng dụng của bạn không phổ biến lắm, bạn sẽ không tạo ra thu nhập.

Để thiết lập quảng cáo trên ứng dụng của bạn, tất cả những gì bạn phải làm là tiếp cận gần hơn với các giải pháp trực tuyến như AdMob của Google để tạo hợp đồng phù hợp với nhu cầu của bạn. Các lựa chọn thay thế khác như Outbrain cung cấp các loại dịch vụ tương tự. Sau khi đã lựa chọn, bạn có thể kêu gọi nhà phát triển đặt không gian quảng cáo trên ứng dụng của mình.

Tuy nhiên, chúng tôi cảnh báo bạn về lựa chọn kiếm tiền này. Đầu tiên, nó có thể làm suy giảm một phần trải nghiệm người dùng. Nếu quảng cáo biểu ngữ hoặc màn hình quảng cáo quá xâm nhập, nó có thể khiến người dùng của bạn cảm thấy khó chịu. Thậm chí, nếu không chọn nhà quảng cáo cẩn thận, bạn có thể làm hỏng danh tiếng của ứng dụng hoặc doanh nghiệp của mình.

Bản dùng thử miễn phí

Chiến lược này bổ sung cho những chiến lược mà chúng ta đã thấy ở trên. Nó bao gồm việc cấp quyền truy cập vào ứng dụng hoàn chỉnh của bạn, không có quảng cáo trong một khoảng thời gian nhất định . Do đó, sau khi hoàn tất đăng ký, người dùng có thể thử nghiệm sản phẩm của bạn ở mức tối đa trong vài tuần để có được ý tưởng thực sự về phiên bản trả phí.

Nếu ứng dụng của bạn hấp dẫn, người dùng sẽ sẵn lòng trả tiền để tiếp tục sử dụng. Do đó, sản phẩm của bạn phải đáp ứng nhu cầu thực sự cho khách hàng trong tương lai. 

Như vậy, trong bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn những cách khác nhau mà bạn có thể áp dụng để tạo ra lợi nhuận cho ứng dụng di động của mình. 

Đừng quên rằng cũng giống như các chức năng của ứng dụng, khả năng kiếm tiền của ứng dụng phải đáp ứng nhu cầu: nhu cầu của công ty bạn và nhu cầu của người dùng. Do đó, bắt buộc phải có một chiến lược tiếp thị thực sự.

Cho dù bạn chọn mô hình freemium hay tải xuống trả phí từ các cửa hàng, bạn có thể được hỗ trợ để đưa ra quyết định tốt nhất cho tương lai của ứng dụng di động của bạn. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn lựa chọn. Hotline: 0835-299-922.