Gia Công Phần Mềm

Phần mềm bán hàng đa kênh POS

25/09/2021

Thiết kế POS bán hàng là một giải pháp phần mềm cho phép các công ty thực hiện công tác quản lý hoạt động bán hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Cụ thể, tất cả dữ liệu sẽ được đặt trong một cơ sở duy nhất, thông tin được nhập một lần và bạn có thể tra cứu trên toàn hệ thống.

Tại sao nên thiết kế POS bán hàng?

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay vẫn còn thói quen điều hành doanh nghiệp bằng cách sử dụng sổ làm việc Excel. Hình thức này không chỉ phức tạp mà còn tiềm ẩn khá nhiều rủi ro, chẳng hạn như: mất tệp, có bản sao, nhập dữ liệu xấu… Điều này khiến bạn rất khó cập nhật thông tin và có thể dẫn đến sai sót.

Với phần mềm POS bán hàng, nhân viên có quyền truy cập vào một hệ thống CNTT tiện dụng. Một số tính năng nổi bật của POS phải kể đến như:

  • Tạo các tài liệu thương mại: hóa đơn, báo giá, đơn đặt hàng
  • Kiểm kê sản phẩm hoặc dịch vụ: kiểm kê, kiểm soát giá
  • Tạo tệp khách hàng và nhà cung cấp: thông tin từ bên thứ 3, điều khoản thanh toán, giá dịch vụ…
  • Quản lý hàng tồn kho: giám sát hàng tồn kho...

Như vậy, nhân viên của bạn sẽ dễ dàng điền vào các báo giá, hóa đơn khách hàng, truy cập thông tin sản phẩm, dữ liệu khách hàng và xác nhận tài liệu theo mẫu đã được quy định sẵn. Dữ liệu sau đó sẽ được chia sẻ ngay lập tức với tất cả người dùng và bộ phận kế toán.

ZinPro gợi ý những tính năng cần có khi thiết kế POS bán hàng

Lập hóa đơn và quản lý kho

Một phần mềm quản lý điểm bán hàng phải có hóa đơn chức năng cơ bản và xử lý đơn hàng. Họ có thể lập hóa đơn cho các đơn hàng bằng cách quét mặt hàng và nắm bắt các phương thức thanh toán khác nhau. Nó có khả năng tạo hóa đơn khách hàng, in lại và gửi email cho khách hàng, thêm chiết khấu, chi tiết khách hàng, nhận xét bổ sung và tên người bán vào đơn hàng.

Theo dõi và báo cáo bán hàng

Thiết kế POS bán hàng phải có khả năng tạo ra một báo cáo về kết quả bán hàng thường xuyên. Các xu hướng bán hàng như nhu cầu sản phẩm theo mùa, dự báo dựa trên xu hướng bán hàng, bội chi, thông tin sản phẩm không cần thiết và thông tin quản lý hàng tồn kho là một số tính năng của mô-đun POS bán hàng nâng cao.

Quản lý hàng tồn kho

Mô-đun “quản lý hàng tồn kho” phải có chức năng hiển thị đầy đủ và trách nhiệm giải trình trong cửa hàng bất kỳ lúc nào. Hệ thống phải cung cấp chức năng xem hàng tồn kho, lịch sử giao dịch liên SKU cũng như chức năng điều chỉnh khoảng không quảng cáo.

Quản lý phản hồi đa kênh

Trong mô-đun này, thiết kế POS bán hàng phải đáp ứng các yêu cầu trả hàng đa kênh, hoàn lại và thay thế từ bất kỳ cửa hàng nào. Nó sẽ ghi lại các chi tiết như lý do trả lại, tên người bán và bất kỳ nhận xét nào.

Lịch sử đơn hàng

Hệ thống điểm bán hàng có thể giúp bạn xây dựng lòng trung thành của khách hàng bằng cách lưu trữ dữ liệu khách hàng và lịch sử mua hàng. Điều này có thể được sử dụng để cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng của bạn.

Dữ liệu này rất quan trọng cho việc quảng cáo vì nó cung cấp thông tin về khách hàng quan tâm đến  sản phẩm của bạn.

Quản lý nhân viên

Tính năng này giúp bạn quản lý cấp độ của nhân viên, giờ làm việc, hiệu suất bán hàng, theo dõi năng suất của nhân viên. Bạn có thể theo dõi hoạt động của nhân viên bằng cách liên kết với mỗi giao dịch. Điều này sẽ giúp bạn phân nhánh những người hoạt động tốt và những người hoạt động kém để từ đó có hướng cải thiện thích hợp.

Như vậy, có thể thấy, thiết kế phần mềm bán hàng đa kênh POS mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang quan tâm tới vấn đề này và muốn được giải đáp, hỗ trợ triển khai chi tiết, hãy liên hệ với ZinPro. Các chuyên gia thiết kế phần mềm của chúng tôi luôn sẽ đưa ra cho bạn những giải pháp hiệu quả nhất. Chi tiết xin liên hệ Hotline: 0835-299-922.