Số Hóa

Số hóa giọng nói, voice

24/09/2021

Mặc dù đã từng xuất hiện trước đây, sự hỗ trợ của các dịch vụ thoại có xu hướng gia tăng đáng trở và trở nên mạnh mẽ vào năm 2021. Các công ty công nghệ lớn sẽ tìm kiếm những cách thức mới để tương tác với các dịch vụ thông qua các ứng dụng BOT hoặc dịch vụ điện thoại. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về những lợi ích mà số hóa giọng nói (voice) có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Xu hướng số hóa giọng nói trên thế giới

Không còn nghi ngờ gì nữa, Trí tuệ nhân tạo (AI) đang thúc đẩy các yếu tố quyết định và chiến lược của nhiều ngành công nghiệp ngày nay. Các thuật toán do AI hỗ trợ nằm ở cốt lõi của mọi mô hình kinh doanh.

Sẽ không sai khi nói rằng sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo sẽ tạo ra những thay đổi mang tính đột phá trong các công ty và ngành công nghiệp. Do đó, điều quan trọng đối với các công ty hiện nay là phải cập nhật những thay đổi mới nhất mà AI đang thực hiện trong bối cảnh kinh doanh.

Một nghiên cứu của Gartner cho biết 30% tất cả các phiên duyệt web sẽ bao gồm tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020. Được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo, Nhận dạng giọng nói là một công nghệ có thể xác định các từ và cụm từ trong ngôn ngữ nói và chuyển đổi chúng thành văn bản có thể đọc được.

Có thể thấy Facebook, Amazon, Microsoft, Google và Apple - năm trong số những gã khổng lồ công nghệ hàng đầu thế giới - đã cung cấp tính năng này trên các thiết bị khác nhau thông qua các dịch vụ như Google Home, Amazon Echo, Cortana và Siri.

Ngày nay, 40% người lớn ở Mỹ. sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói hàng ngày và tỷ lệ sử dụng này dự kiến ​​sẽ tăng lên. Các sản phẩm như Amazon Echo và Google Home cũng đang được áp dụng với tốc độ nhanh hơn bất kỳ công nghệ nào khác trong lịch sử.

Khi ngày càng có nhiều tương tác xảy ra thông qua lệnh thoại, không gian thị trường đang trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. Bạn cần nhận ra và hiểu tác động của nhận dạng giọng nói trong kinh doanh hiện nay, đặc biệt là ứng dụng của nó trong tìm kiếm bằng giọng nói.

Đây là cách nhận dạng giọng nói đang thúc đẩy giá trị kinh doanh cho các doanh nghiệp hiện nay. Khám phá thông tin về các ứng dụng thực tế của nhận dạng giọng nói dựa trên AI trong kinh doanh.

Lợi ích của nhận dạng giọng nói do AI hỗ trợ

Trong những năm tới, tương lai của tiếp thị sẽ được xác định bởi các công nghệ tiên tiến như khoa học dữ liệu và dữ liệu lớn.

Một báo cáo về thị trường tiếp thị cho thấy, 26% các nhà tiếp thị cho rằng AI sẽ thúc đẩy các hoạt động tiếp thị. 21,23% khác thừa nhận rằng, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ trở thành một xu hướng chính. Trong tương lai gần nhận dạng giọng nói và ứng dụng của nó trong tìm kiếm giọng nói sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định cách người dùng tương tác với một doanh nghiệp.

Dưới đây là một số lợi ích chính của nhận dạng giọng nói, giải tại sao việc sử dụng công nghệ này ngày càng phát triển.

  • Lệnh thoại rất tiện lợi và tốn ít thời gian hơn để xử lý vì không cần phải nhập và truy vấn.
  • Sử dụng các thiết bị nhận dạng giọng nói cho phép thực hiện đa nhiệm.
  • Trợ lý tại nhà giúp tăng năng suất bằng cách ít tốn công sức và tiết kiệm thời gian.
  • Việc triển khai công nghệ nhận dạng giọng nói làm giảm nhu cầu đại diện của khách hàng, giúp giảm chi phí thuê nhân công.

Nhận dạng giọng nói trong các ngành dọc khác nhau

Với sự ra đời của một số sản phẩm nhận dạng giọng nói trên thị trường hiện nay, điều quan trọng là phải xem xét ý nghĩa kinh doanh của nhận dạng giọng nói. Ở đây, chúng tôi đưa ra những ứng dụng hàng đầu của nhận dạng giọng nói do AI hỗ trợ trong kinh doanh hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu về ứng dụng của công nghệ Voice trong các ngành dọc khác nhau.

Công nghệ giọng nói trong lĩnh vực tài chính

Các ngân hàng đã bắt đầu nhận ra giá trị của ngân hàng thoại trong việc giảm nhu cầu về con người của các đại diện dịch vụ khách hàng. Điều này sẽ giúp giảm chi phí nhân sự tổng thể. Đó là lý do tại sao việc ứng dụng công nghệ giọng nói trong kinh doanh trở thành xu hướng hiện nay.

Ngoài ra, việc có quyền truy cập vào trợ lý ngân hàng kỹ thuật số của riêng bạn trên điện thoại di động sẽ giúp tăng mức độ hài lòng và giữ chân khách hàng.

Giờ đây, bạn có thể kiểm tra số dư trong tài khoản, tìm hiểu ngày đến hạn thanh toán, xem lịch sử giao dịch tài khoản… tất cả đều nhờ trí tuệ nhân tạo.

Công nghệ thoại trong nguồn nhân lực và tiếp thị

Một phần lớn công việc nhân sự là giao dịch, có thể lặp lại, có thể kiểm tra được và có thể lập thành tài liệu. Bots rất giỏi trong việc làm tất cả những điều này. Với công nghệ giọng nói, các chuyên gia nhân sự có thể chỉ cần yêu cầu Cortana cập nhật và quản lý cơ sở dữ liệu tuyển dụng.

Những lợi ích của nhận dạng giọng nói cũng hấp dẫn các nhà tiếp thị. Trợ lý giọng nói có thể giúp họ lên lịch cho các bài đăng trên mạng xã hội, tạo báo cáo... Hơn nữa, những ngày nay, các bot hỗ trợ bởi AI cũng có thể giúp ích trong việc quảng cáo.

Công nghệ thoại trong bán lẻ

Giờ đây, bạn sẽ không cần phải đi đến tất cả các quầy hàng để tìm kiếm món đồ yêu thích. Nhờ có ứng dụng công nghệ nhận dạng giọng nói dựa trên AI, bạn có thể ngồi nhà, ra lệnh cho thiết bị để nó giúp bạn thêm sản phẩm vào giỏ hàng, đặt cà phê, đồ ăn… thậm chí là giúp bạn thanh toán.

Amazon và Starbuck là hai ví dụ điển hình đã áp dụng rất thành công mô hình này.

Nhận dạng giọng nói cho các công  việc thường ngày

Tác động của nhận dạng giọng nói do AI hỗ trợ đối với các công ty cũng có thể được nhìn thấy trực tiếp hơn trong quy trình kinh doanh của họ. Dưới đây là cách công nghệ AI giúp quản lý các tác vụ công việc thường ngày:

  • Tài liệu: Nhận dạng giọng nói cho phép người dùng đọc chính tả nội dung cho mục đích tài liệu.
  • Quản lý email: Nhân viên có thể dễ dàng truy cập, viết và gửi email bằng lệnh thoại.
  • Tổ chức cuộc họp: Các thiết bị hỗ trợ giọng nói có thể được sử dụng để lên lịch cuộc họp, đặt trước phòng họp và thông báo cho những người tham gia.
  • Tham gia hội nghị trực tuyến: Nhân viên có thể ra lệnh thoại để tham gia hội thảo trên web hoặc hội nghị trực tuyến.

Khi ngày càng có nhiều người tương tác với doanh nghiệp nhờ trợ lý giọng nói, các doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội hơn để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Trong tương lai gần, sẽ có nhiều ứng dụng thú vị và hấp dẫn của nhận dạng giọng nói dựa trên AI trong các doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn đang hướng tới việc sử dụng nhiều hơn tìm kiếm giọng nói cho các tìm kiếm trực tuyến, hãy liên hệ với các chuyên gia của ZinPro để được tư vấn.

Bài viết nổi bật

Số hóa dữ liệu
24/09/2021
Số hóa chăm sóc khách hàng
24/09/2021
Số hóa văn bản
24/09/2021