Thiết Kế App Bán Hàng

Sự phát triển của khoa học công nghệ đã thay đổi hoàn toàn cách sống và hành vi tiêu dùng của con người. Từ đó, thiết kế app bán hàng trở thành xu hướng “bùng nổ” trên thị trường kinh doanh.

Có một thực tế là trong thương mại điện tử, các app mua sắm có tỷ lệ thu hút người dùng cao hơn so với website. Cụ thể, 85% người tiêu dùng mới đều thích ứng dụng di động hơn các trang web. Và 79% trong số họ đã lựa chọn mua hàng trực tuyến trên các ứng dụng di động.

Vì vậy, bằng cách xây dựng một app bán hàng cho mô hình kinh doanh của mình, bạn đã tìm ra “chìa khóa vàng” giữ chân khách hàng. Nếu đắn đo quá lâu, bạn sẽ nhanh chóng bị tụt lại phía sau đối thủ.

App bán hàng là gì?

App bán hàng là một ứng dụng di động được thiết kế nhằm kết nối hành vi mua bán giữa nhà cung cấp và khách hàng. Ứng dụng này được thiết lập trên mọi hệ điều hành của một chiếc điện thoại thông minh. Chúng cho phép doanh nghiệp đăng tải sản phẩm, tin tức, thông báo… nhằm bán sản phẩm như một sàn thương mại điện tử. Và người dùng có thể mua sắm trực tiếp ngay trên ứng dụng.

Một số app bán hàng chuyên nghiệp đang thu hút hàng triệu người dùng hiện nay có thể kể đến như Tiki, Lazada, Shopee, Sendo… Đây đang là ‘mảnh đất lớn màu mỡ” mà các nhà đầu tư nên chiếm lĩnh.

Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế app bán hàng?

Gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Theo một báo cáo cho thấy, người Việt từ độ tuổi từ 16 đến 64 tuổi dành khoảng 67% thời gian cho việc mua sắm. Trong đó, có 61,5% người dùng dành thời gian cho việc mua sắm và 68% người dùng sử dụng app mua sắm. Khi tỷ lệ người dùng mua sắm trên điện thoại ngày càng cao thì khả năng bán hàng qua app sẽ trở nên cực kỳ hiệu quả. Chính vì lẽ ấy, các doanh nghiệp cần phải biết tận dụng, nắm lấy cơ hội để thiết kế app bán hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dùng.

Tối ưu trải nghiệm khách hàng

App bán hàng được xem như chiếc cầu nối hữu hiệu nhất giữa doanh nghiệp và khách hàng. Người dùng có thể tìm kiếm, theo dõi các chương trình khuyến mãi, xem sản phẩm, thanh toán và mua hàng. Ngoài ra, 2 bên cung và cầu cũng có thể trao đổi trực tiếp với nhau qua chatbox, call, theo dõi đơn hàng…

Tăng lợi nhuận

Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể cải thiện doanh số, thậm chí đạt được bùng nổ doanh số nhờ ứng dụng di động bán hàng. Bởi sự tiện ích của các app mobile này là điều khiến khách hàng không thể ngừng sử dụng chúng.

Tăng khả năng cạnh tranh

Một điều chắc chắn là đối thủ của bạn đã hoặc sẽ xây dựng một app bán hàng để nâng tầm doanh nghiệp và thúc đẩy lợi nhuận. Bởi nó đem đến cho nhà phát triển những giá trị bằng số liệu doanh thu, số liệu tiếp cận khách hàng, dữ liệu khách hàng trung thành… nhanh chóng. Vì vậy, thiết kế app bán hàng chính là cách giải bài toán chuyển mình và tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường cho doanh nghiệp bạn.

Quy trình thiết kế app bán hàng

Với tốc độ phát triển không ngừng của công nghệ 4.0 hiện nay, việc xây dựng app bán hàng để tiếp cận nhiều khách hàng hơn là điều cần thiết của các nhà kinh doanh. Vậy cần những bước cơ bản nào để có một app bán hàng hiện đại và tạo ra lợi nhuận, hãy cùng đi tìm lời giải nhé!

Đối tượng mục tiêu

Để tạo ra một app bán hàng tối ưu về hiệu suất kinh doanh, trước tiên cần nghiên cứu thị trường, khách hàng và đối thủ một cách thật chi tiết. Đây là các yếu tố quyết định giúp phác thảo ra những app bán hàng chất lượng nhất.

Muốn tạo ra một app bán hàng chất lượng, nhằm thúc đẩy tốt nhất hiệu suất kinh doanh, bạn cần hiểu cặn kẽ về xu hướng phát triển của thị trường, thị hiếu – yêu cầu của khách hàng và hướng đi của các đối thủ cạnh tranh. Dựa trên các yếu tố này, doanh nghiệp có thể phác thảo ra những app bán hàng chất lượng nhất.

Đặc biệt, thấu hiểu khách hàng trên nhiều phương diện như yêu cầu về tính năng, loại hình, giao diện… là điều tối quan trọng. Vì ứng dụng tạo rạ không chỉ phục vụ mục đích bán hàng mà nó còn chính là bộ mặt của thương hiệu.

Phác thảo ý tưởng

Phác thảo ý tưởng là tiền đề cho quá trình thiết kế app bán hàng. Dựa trên các thông tin đã thu thập được, hãy hoạch định và tập hợp chúng lại để tạo thành một ý tưởng cụ thể.

Điều này giúp bạn định hướng được hình hài của app bán hàng mình định phát triển. Nhờ đó mà tiết kiệm được thời gian, công sức và đảm bảo chất lượng app tạo ra đúng với kỳ vọng. Đây cũng là lúc cần xác định được giao diện, bố cục, hình ảnh, tính năng, màu sắc, kích thước – font chữ, cách sắp xếp hình ảnh, thông tin… Người lập trình sẽ dựa trên những điều này để tiến hành thiết kế app.

Lập trình ứng dụng

Công đoạn này bắt buộc người lập trình app cần có kiến thức và kinh nghiệm phong phú, đồng thời có thể cập nhật và ứng dụng các xu hướng công nghệ tiên tiến vào quá trình thiết kế app. Tất cả mọi thứ đều phải hoàn hảo, từ ngôn ngữ cho đến các công nghệ lập trình vì quá trình này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng hoạt động và giao diện app

Hoàn thiện app bán hàng và phát hành

Tìm ra các điểm chưa hoàn thiện, các lỗi còn tồn đọng để xử lý ngay lập tức mới là bước cuối cùng nhằm đảm bảo app bán hàng vận hành tốt nhất khi đến tay người dùng. Bởi vậy cần kiểm tra thật kỹ lưỡng và chi tiết. Đừng quên đầu tư một chiến lược marketing hiệu quả để quảng bá và giúp ứng dụng của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn.

Các tính năng nên đưa vào app bán hàng

Tính năng thông báo

Đây là tính năng tăng độ nhận diện cho thương hiệu, giúp người tiêu dùng ghi nhớ ứng dụng và doanh nghiệp bạn nhanh nhất. Từ đó tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Thông tin sẽ được gửi đến người dùng gần như là ngay lập tức. Tỉ lệ khách hàng mở thông báo trên app lên đến 70%. Tính năng này như một mũi tên trúng 2 đích, bạn vừa có thêm 1 kênh quảng cáo hiệu quả lại vừa tiết kiệm được chi phí quảng cáo.

Tích hợp vận chuyển

Nếu khách vào mua hàng nhưng không có vận chuyển, giá cước vận chuyển không rõ ràng thì khả năng bạn mất khách hàng ngay phút chót là cực kì cao. Vì vậy, khi thiết kế app bán hàng nhất định phải có tính năng này. 

Thanh toán online

Hiện nay phương thức thanh toán trước đang trở thành một xu hướng mới. Mọi người đã bắt đầu chuyển qua thanh toán online, không phải mất công đi rút tiền. Thêm vào đó, các ngân hàng đang có nhiều chính sách kích thích khách hàng sử dụng thẻ Visa với rất nhiều ưu đãi như tích điểm, hoàn tiền trực tiếp vào thẻ… Vì vậy, tính năng “thanh toán online” như ATM, Visa, Credit…. là cần thiết.

Công cụ tìm kiếm sản phẩm

Sự hài lòng của khách hàng rất quan trọng, thanh tìm kiếm sản phẩm sẽ giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm dễ dàng hơn, đồng thời còn giúp khách thấy nhiều sản phẩm tương tự. Từ đó hỗ trợ, tăng khả năng upsell giúp gia tăng doanh thu.

Hỗ trợ trực tuyến

Tính năng hỗ trợ trực tuyến giúp xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng, chăm sóc và tiếp nhận ý kiến đóng góp của khách trong mọi vấn đề liên quan đến doanh nghiệp và sản phẩm. Đây là một tính năng để doanh nghiệp hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Trang quản trị

Trang quản trị là phước thức doanh nghiệp quản lý nội dung trên app của mình. App bán hàng tuy là sản phẩm công nghệ cao nhưng khi thiết kế, trang quản trị càng đơn giản, càng dễ sử dụng càng tốt.

Chức năng giỏ hàng

Đây cũng là một tính năng cần thiết cho khách hàng để họ biết được họ sắp mua những mặt hàng nào. Khi “đi dạo” trên app bán hàng, khách hàng có thể bỏ những món hàng mình thích vào giỏ và quyết định mua sau đó.

Ngăn xếp công nghệ

Ngôn ngữ lập trình: Swift cho iOS, Kotlin cho Android; hay Flutter cho cả hai nền tảng iOS và Android

Cơ sở dữ liệu: PostgreSQL, MySQL;

IDE: Xcode 11+, studio Android mới nhất;

Máy chủ web: Nginx, Apache;

Lưu trữ đám mây: Amazon S3, Heroku, Rackspace;

Ủy quyền xã hội: Facebook SDK, Twitter SDK, Google+ SDK, Instagram SDK

Cổng thanh toán: Stripe, PayPal

Tiện ích chung: Optimizely, Twilio, Google Maps, Google Analytics.

Các thành phần thiết yếu của ứng dụng bán hàng của bạn sẽ là các máy chủ mạnh mẽ, cơ sở dữ liệu an toàn và API, vì bạn sẽ lưu trữ rất nhiều dữ liệu và thu thập nó thông qua các dịch vụ khác nhau.

Chi phí thiết kế app bán hàng

Tìm kiếm trên mạng, bạn có thể thấy các ước tính chi phí làm app bán hàng, dịch vụ thiết kế app bán hàng giá rẻ, nhưng thông thường chúng vẫn bao gồm giá của 5 giai đoạn phát triển chính sau đây:

Phân tích kinh doanh và tiếp thị;

Quản lý dự án;

Giao diện người dùng và thiết kế UX;

Phát triển và thử nghiệm;

Sự bảo trì.

Chi phí phát triển bị ảnh hưởng bởi độ phức tạp của ứng dụng. Tất nhiên, nếu bạn quyết định sử dụng các tính năng cơ bản và giao diện đơn giản, bạn có thể giảm giá đáng kể. Nhưng kết quả sẽ không giống nhau.

Đó là lý do tại sao tốt hơn hết là bạn nên lên kế hoạch mọi thứ cẩn thận và hiểu rõ ràng liệu bạn có sẵn sàng phân bổ các nguồn lực đó hay không.

 

 

Tiêu chí đánh giá một app bán hàng thành công

Một app bán hàng được xem là thành công cần đáp ứng các yếu tố sau đây:

Xây dựng thành công hình ảnh thương hiệu.

Thiết kế đẹp và độc đáo, đồng bộ với các phương tiện truyền thông và nhận diện thương hiệu khác.

Ứng dụng thân thiện và hướng tới người dùng, giao diện chuẩn UX/UI.

Tốc độ tải mượt mà khi truy cập app, không giật lag.

Đảm bảo tuyệt đối bảo mật thông tin khách hàng.

Tăng trải nghiệm người dùng bằng cách tạo ra nhiều sự lựa chọn hơn, gợi ý những sản phẩm phù hợp với nhu cầu mà họ đang quan tâm, tìm kiếm.

Sử dụng công nghệ lập trình bậc cao và luôn luôn cập nhật kỹ thuật mới nhất nhằm cải thiện phần mềm tốt nhất.

Những xu hướng thiết kế app bán hàng mới nhất

Dưới đây là những xu hướng thiết kế app bán hàng bạn nên đi theo trong thời gian tới:

Tăng trải nghiệm với các cử chỉ trong ứng dụng (ví dụ như vuốt, chạm, xoay màn hình).

FaceID hoặc touchID .

Sử dụng video và hoạt ảnh chuyển động.

Chatbots và thiết kế trò chuyện .

Thiết kế giao diện thân thiện với người dùng.

Màu sắc thương hiệu trung tính là màu sắc dành cho tương lai.

Chế độ tối.

Tương tác bằng giọng nói thuận tiện.

Giữ thiết kế đơn giản, tiện lợi, và được tối ưu tiếp cận với người dùng.

Lưu trữ và bảo mật dữ liệu người dùng.

Khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng có sự chuyển dịch từ trực tiếp sang online, doanh nghiệp cần nhanh chóng nắm bắt và đón đầu xu hướng. Đó là yêu cầu tất yếu để phát triển bền vững thay vì bị đào thải ra khỏi thị trường.

Nếu bạn cần thiết kế app mobile bán hàng riêng để phục vụ hoạt động kinh doanh hãy liên hệ qua Hotline: 0835-299-922. ZinPro sẽ tư vấn và giúp bạn chọn được các gói thiết kế ứng dụng phù hợp nhất. Đội ngũ chuyên gia tài năng của chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn một sản phẩm chất lượng.

Thiết Kế App Bán Hàng

Vui lòng liên hệ trực tiếp qua điện thoại hoặc chat box để được tư vấn chi tiết hơn !

Hotline 0835-299-922

Kho Giao diện

Thiết Kế App Bán Hàng phù hợp với nhu cầu kinh doanh của đối tác

Thiết Kế App Nhà Sách

Thiết Kế App Nhà Sách

Hoàn thành 15 - 30 ngày

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ ZINPRO
0246.686.2275
support@zinpro.vn
Miền Bắc: Tầng 4 Tòa Nhà HUD3 Tower, 121-123 Tô Hiệu, Phường Nguyễn Trãi, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội
Viện Nghiên Cứu Phát Triển Sản Phẩm: 99 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng: LK620-N014 492 Lê Trọng Tấn, phường Dương Nội, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội
Miền Nam: Lầu 3, Tòa nhà Zin City, 55 / 1B Lý Chiêu Hoàng, Phường 10, Quận 6. Tp.HCM.
Nhật Bản: Japan Aichi province, Nagoya city, Tenpaku ward, Yagototendo 1008 banchi Tashiroso 203 go

    Những tính năng tốt nhất mà ZINPRO
    mang lại cho Doanh nghiệp của bạn

    Chúng tôi tạo ra sự khác biệt bằng cách tập trung làm tròn những nhiệm vụ có tính ứng dụng cao, thực tiễn và chuyên biệt. <br/> Mọi công trình nghiên cứu và phát triển công nghệ của chúng tôi đều tập trung tối đa cho lĩnh vực Bán hàng và Thương Mại Điện Tử.

    KÍCH THƯỚC NHỎ
    KÍCH THƯỚC NHỎ

    Tối ưu kích thước ứng dụng giúp cài đặt ứng dụng nhanh chóng và ít bị xóa hơn.

    TÍCH ĐIỂM THÀNH VIÊN
    TÍCH ĐIỂM THÀNH VIÊN

    Tất cả những thông tin về điểm thưởng, thăng hạng thành viên và lịch sử

    ĐỔI THƯỞNG
    ĐỔI THƯỞNG

    Thống kê danh sách phần thưởng, khách hàng nhận thưởng

    BÁO CÁO
    BÁO CÁO

    Báo cáo các số liệu liên quan đến khách hàng và ưu đãi theo tiêu chí.

    MARKETING
    MARKETING

    Nền tảng duy nhất triển khai hệ thống đồng bộ trên ứng dụng và website

    E-COMMERCE
    E-COMMERCE

    Cho phép khách hàng thực hiện các thao tác mua sản phẩm/ dịch vụ

    ĐÁNH GIÁ
    ĐÁNH GIÁ

    Cho phép khánh hàng đưa ra đánh giá về chất lượng sản phẩm, dịch vụ

    NỘI DUNG
    NỘI DUNG

    Quản lý nội mọi nội dung mà doanh nghiệp muốn thông tin