Hoàn thành 15 - 30 ngày
Đến năm 2023, 2,72 tỷ người được dự báo sẽ xem video trực tiếp hoặc video theo yêu cầu trên thiết bị di động của họ. Con số này tăng từ 2,16 tỷ vào năm 2019 và tốc độ tăng trưởng CAGR là 6%. Những số liệu thống kê này tạo nên một phần nhỏ của một xu hướng lớn.
Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều hoạt động trực tuyến chuyển sang các thiết bị di động. Với sự thay đổi đó, các nhà đài chuyên nghiệp nên cung cấp nội dung video của họ cho người xem trên thiết bị di động.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách thiết kế app live stream, bằng cách xem xét các khía cạnh quan trọng, tính năng, công nghệ và chi phí cần thiết để tạo một ứng dụng phát trực tuyến tùy chỉnh.
Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách xem xét một số thông tin quan trọng về lĩnh vực phát trực tuyến trên thiết bị di động đang phát triển trước khi đi sâu vào chi tiết cách thiết kế app phát trực tiếp.
Phát trực tiếp là quá trình phát nội dung âm thanh và video trong thời gian thực. Thuật ngữ này cũng đề cập đến hành động đơn giản là xem hoặc nghe các chương trình phát sóng như vậy.
Các dịch vụ phát trực tiếp thường xuất hiện dưới dạng các nền tảng web như Twitch và YouTube, nhưng chúng cũng được hỗ trợ bởi các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Đó là một cách hiệu quả để bao phủ một lượng lớn khán giả hơn và thu hút nhiều người sáng tạo nội dung hơn. Hơn nữa, các phương tiện truyền thông xã hội như Instagram chỉ cho phép phát trực tuyến trong các ứng dụng dành cho thiết bị di động.
App phát trực tiếp trên thiết bị di động có thể mang lại lợi nhuận khi nó được truy cập để phát sóng thể thao, kênh truyền hình, thể thao mạng, giáo dục và các danh mục khác mà các sự kiện trực tiếp diễn ra thường xuyên.
Ứng dụng phát trực tiếp ngày càng phổ biến hơn và số lượng người xem video phát trực tiếp mỗi ngày cũng đang tăng lên. Dù trên thị trường đã có các ứng dụng cho chủ đề này nhưng người dùng vẫn sẵn sàng đón nhận các ứng dụng mới với nhiều tính năng mới mẻ và thú vị.
Theo các chuyên gia, lĩnh vực phát trực tiếp trên toàn thế giới dự kiến sẽ đạt 223,98 tỷ USD vào năm 2028. Sự gia tăng này được cho là do dòng vốn đầu tư vào lĩnh vực này, cũng như ngày càng có nhiều công ty phát triển dịch vụ phát trực tiếp của họ.
Dưới đây là lý do giúp bạn nhận ra, đây là thời điểm thích hợp để tạo app live stream:
Như vậy, phát trực tiếp đang trở nên phổ biến từng ngày và điều đó có nghĩa là tất cả các ứng dụng phát trực tiếp đang kiếm được nhiều tiền hơn.
Phân khúc ứng dụng phát video trực tiếp là một trong những thị trường hấp dẫn nhất hiện nay và bạn cũng nên nỗ lực để tận dụng cơ hội ngàn vàng này.
Trước khi tìm hiểu sâu hơn về tất cả các vấn đề của ứng dụng phát trực tiếp, chúng tôi sẽ cho bạn biết quy trình thiết kế app mobile một cách ngắn gọn:
App live stream là hiện thân của các tính năng cốt lõi của nó, mang lại lợi ích cho đối tượng người dùng dự định và giúp xây dựng thị phần:
Lần đầu tiên người dùng mở ứng dụng của bạn, có thể đăng ký và tạo một hồ sơ duy nhất. Vì vậy, đối với một MVP, hãy xem xét khả năng có một phương thức đăng ký duy nhất như email, số điện thoại hoặc phương tiện truyền thông xã hội. Các tùy chọn để đăng ký có thể được thêm vào sau.
Cá nhân hóa có thể thực hiện được với một hồ sơ duy nhất, cho phép người dùng đăng ký những người phát trực tuyến yêu thích, thêm nhận xét và tùy chỉnh các cài đặt khác.
Chức năng này rất quan trọng đối với sự thành công của một ứng dụng phát trực tiếp. Một MVP chỉ có thể có tính năng phát trực tuyến mà không có các tính năng bổ sung. Bạn có thể thực hiện lưu trữ và ghi lại với các bản cập nhật khác. Ứng dụng của bạn phải cung cấp chất lượng video và âm thanh tốt nhất có thể, nhưng cũng phải dễ dàng thiết lập luồng trực tiếp.
Nếu bạn đang xem xét một dịch vụ VoD hoặc AoD, theo yêu cầu sẽ nằm trong danh sách các tính năng của bạn. Tuy nhiên, nó sẽ yêu cầu các chức năng bổ sung như lưu trữ, duyệt web, hệ thống xếp hạng và các đề xuất được cá nhân hóa.
Trò chuyện trong ứng dụng sẽ tạo điều kiện giao tiếp giữa người phát trực tiếp và khán giả. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tính năng trò chuyện để làm cho dịch vụ khách hàng và hỗ trợ kỹ thuật của mình nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Nhận xét có vẻ ít tương tác hơn một cuộc trò chuyện trực tiếp. Tuy nhiên, đó là một cách tuyệt vời để cho phép người dùng chia sẻ suy nghĩ của họ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các nhận xét để điều chỉnh thuật toán đề xuất học máy của mình, mà chúng ta sẽ đề cập một chút.
Người dùng sẽ có thể duyệt qua ứng dụng để tìm nội dung họ thích, cho dù đó là chương trình truyền hình phát sóng, trò chơi điện tử hoặc danh mục podcast trực tiếp.
Bạn cũng có thể bao gồm các chức năng nâng cao như một cách để làm cho ứng dụng của bạn cạnh tranh hơn.
Đánh giá của người dùng khiến khách hàng cảm thấy gắn bó hơn với sản phẩm của bạn và phục vụ mục đích kép. Đầu tiên, chúng giúp người dùng tìm thấy nội dung tốt hơn và thứ hai, bạn có thể sử dụng chúng để cải thiện các đề xuất dựa trên AI.
Tính năng này rất phổ biến với các ứng dụng phát trực tuyến xã hội. Người dùng có thể thể hiện lòng biết ơn của họ đối với những người biểu diễn bằng cách gửi cho họ những món quà ảo.
Ứng dụng của bạn có thể được kết nối với nhiều hệ thống thanh toán khác nhau để người đăng ký có thể hỗ trợ các nhà sản xuất nội dung yêu thích của họ. Ngoài ra, người dùng có thể thể hiện tình cảm của mình bằng những món quà và hình ảnh động ảo.
Những tính năng này sẽ giúp người dùng sử dụng ứng dụng thuận tiện hơn. Nếu họ bỏ lỡ một luồng hoặc muốn hồi sinh ký ức, họ có thể tìm thấy nó được ghi lại trên hồ sơ của người phát trực tiếp.
Tích hợp cổng thanh toán là cần thiết để thu các khoản thanh toán từ người đăng ký. Bạn cũng có thể thiết lập đơn vị tiền tệ trong ứng dụng để bổ sung trải nghiệm độc đáo mà bạn tạo cho khách hàng của mình và khuyến khích mua hàng nhiều hơn.
Đề xuất sang một bên, khách hàng của bạn sẽ mong đợi một biểu tượng kính lúp để tìm các bộ phim yêu thích của họ và các nội dung truyền thông khác. Cân nhắc thêm các bộ lọc để làm cho tìm kiếm dễ sử dụng.
Để thu hút nhiều người xem hơn, bạn có thể cho phép người dùng chia sẻ luồng với những người khác. Thật dễ dàng để thực hiện, với tiện ích nhắn tin hoặc phương tiện truyền thông xã hội.
Trong ứng dụng phát trực tiếp, thông báo phục vụ hai mục đích. Người dùng nhận được thông báo khi người biểu diễn yêu thích của họ bắt đầu luồng. Ngoài ra, họ nhận được thông báo bất cứ khi nào tương tác của họ được mong đợi trong một ứng dụng, chẳng hạn như câu trả lời cho nhận xét của họ đã được đăng,...
Điều quan trọng cần hiểu là không phải mạng nào cũng hỗ trợ phát video chất lượng cao. Để tiếp cận nhiều đối tượng hơn và cung cấp cho mọi người nội dung họ muốn, hãy xem xét việc đưa vào một số tùy chọn thú vị. Người dùng có thể chọn một cái phù hợp với mạng của họ trong menu thả xuống.
Ngăn xếp công nghệ cho thiết kế app mobile theo yêu cầu sẽ khác nhau giữa các dự án. Vì vậy, cấu hình bạn chọn sẽ phụ thuộc vào các thông số kỹ thuật của dự án của bạn. Tuy nhiên, các công cụ sau thường thích hợp để đưa vào ứng dụng phát trực tuyến:
Những công nghệ này sẽ đảm bảo rằng app phát trực tiếp của bạn hoạt động trơn tru trên tất cả các nền tảng và mang đến cho người dùng âm thanh và video chất lượng tốt nhất.
Chi phí xây dựng ứng dụng phát trực tiếp rất có thể sẽ dựa trên các khía cạnh như:
Để mang lại trải nghiệm đáng nhớ, ứng dụng phải có giao diện người dùng tốt cho Android và iOS. Dịch vụ này, bao gồm khung dây, thiết kế có độ trung thực cao và tạo mẫu.
Mỗi tính năng bạn chọn để tạo phải được tính toán về thời gian và nỗ lực cần thiết để hoàn thành nó. Chi phí phát triển các tính năng này trong ứng dụng của bạn được xác định bởi nhiều yếu tố, chẳng hạn như tài năng, chuyên môn và khu vực của các kỹ sư.
Thông thường, phần lớn ngân sách của một công ty phát triển ứng dụng được chi cho thành phần này, có thể thay đổi tùy thuộc vào các tính năng của ứng dụng. Việc phát triển các tính năng sẽ tiêu tốn 80-90% ngân sách phát triển của bạn.
Nếu sự phát triển liên quan đến các dịch vụ của bên thứ ba, bạn phải trả tiền cho việc sử dụng chúng.
Khi ứng dụng này được khởi chạy, công việc bảo trì sẽ bắt đầu. Nhóm của bạn sẽ cần nhanh chóng trả lời phản hồi của người dùng và cập nhật ứng dụng.
Thị trường phát trực tiếp đang phát triển hàng năm. Mọi người ngày càng tham gia nhiều hơn vào giao tiếp theo thời gian thực qua các luồng. Đại dịch cũng ảnh hưởng đến xu hướng này với các buổi biểu diễn và sự kiện âm nhạc trực tuyến. Nhiều trường hợp sử dụng hơn xuất hiện như chăm sóc sức khỏe và giáo dục, bán hàng hoặc kết bạn, trò chuyện. Có nghĩa là việc tạo một ứng dụng cho luồng trực tiếp rất đáng để thử. ZinPro luôn sẵn sàng giúp bạn hoàn thành dự án, cam kết dịch vụ thiết kế app live stream giá rẻ, chuyên nghiệp, đúng tiến độ. Liên hệ Hotline: 0835-299-922 để được hỗ trợ.