Giao Diện App Hẹn Hò

Thiết Kế App Trò Chuyện/ Nhắn Tin

  • Thời gian triển khai : App Nhắn Tin
  • Giá trọn gói : Liên hệ
Giao Diện App Hẹn Hò

Hỗ trợ 24/7

Vui lòng liên hệ trực tiếp qua điện thoại hoặc chat box để được tư vấn chi tiết hơn !

Hotline 0835-299-922

  • Chia sẻ ngay đến mọi người

Ứng dụng nhắn tin là một nền tảng hoặc ứng dụng trò chuyện cho phép người dùng gửi và nhận tin nhắn tức thì và kết nối. Hãy nghĩ đến các ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất như Facebook Messenger, WhatsApp, Telegram, Viber. Bạn sử dụng cái nào?

Bạn có quan tâm đến việc thiết kế app trò chuyện/nhắn tin? Có thể bạn yêu cầu thiết kế app mobile mới để hợp lý hóa các quy trình kinh doanh trong tổ chức của riêng bạn? Hay đơn giản là muốn đổi mới thị trường ứng dụng nhắn tin?

Hãy tưởng tượng, hơn 100 triệu tin nhắn được gửi đi trên toàn cầu mỗi phút, theo công bố của Microfocus. Không có gì ngạc nhiên khi thị trường ứng dụng nhắn tin phát triển nhanh chóng.

Vào năm 2021, 3,09 tỷ người đã sử dụng ứng dụng trò chuyện thường xuyên. Con số này không ngừng tăng lên và dự kiến ​​sẽ đạt 3.51 tỷ vào năm 2025.

Tại sao nên thiết kế app trò chuyện/nhắn tin?

Thị trường ứng dụng trò chuyện dành cho người tiêu dùng bị chi phối bởi một số người chơi lớn, nhưng công nghệ liên tục phát triển và nhu cầu của người tiêu dùng tạo cơ hội cho các ứng dụng trò chuyện và nhắn tin mới giành được thị phần. Không phải mọi ứng dụng trò chuyện mới đều phải đối đầu với Messenger hay Telegram, có rất nhiều cơ hội cho việc thiết kế app nhắn tin chuyên biệt phục vụ các nhóm người dùng cụ thể hoặc hỗ trợ giao tiếp giữa các ngành đa dạng như chơi game, hẹn hò và chăm sóc sức khỏe.

Với hơn 80% mức độ tương tác của người dùng điện thoại thông minh, ứng dụng nhắn tin là loại ứng dụng phổ biến nhất mà mọi người sử dụng. Mọi người cần các ứng dụng nhắn tin để duy trì kết nối không chỉ để giải trí mà còn cho các mục đích kinh doanh, vì vậy phân khúc này có tất cả các động lực để trở nên lớn hơn. 

Tình trạng hiện tại với cuộc khủng hoảng Covid-19 cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các app trò chuyện/nhắn tin trực tuyến ổn định, an toàn và chất lượng cao.

Các bước để tạo app trò chuyện/nhắn tin

Bạn có thể đưa ra các quyết định của riêng mình và đây không phải là quy trình thiết kế app mobile chung ở các công ty thiết kế app. Nhưng đây là một quy trình phổ biến, đã chứng minh được tính theo hiệu trong quá trình chúng tôi triển khai nhiều dự án khác nhau:

Tạo thư mục và cài đặt sự phụ thuộc

Bạn sẽ cần một môi trường để chứa máy chủ trò chuyện (giao diện người dùng) và ứng dụng khách trò chuyện của mình (giao diện người dùng), vì vậy bước đầu tiên trong quá trình phát triển là tạo một thư mục và cài đặt các phụ thuộc bắt buộc. Ví dụ: nếu bạn đang xây dựng trò chuyện bằng JavaScript và Node, bạn sẽ cần cài đặt Node và thiết lập dự án của mình.

Xây dựng giao diện trò chuyện front-end và ứng dụng khách trò chuyện

Giao diện người dùng của ứng dụng trò chuyện có thể đơn giản hoặc phức tạp như mong muốn. Đối với các thành phần giao diện người dùng, tối thiểu bạn sẽ cần xây dựng A) màn hình đăng nhập đơn giản và B) màn hình trò chuyện nơi người dùng chỉnh sửa, gửi và nhận tin nhắn và C) danh sách các địa chỉ liên hệ. 

Màn hình trò chuyện sẽ cần hộp nhập văn bản, bàn phím và màn hình cuộn các tin nhắn đã gửi và đã nhận. 

Tạo và kết nối back-end (Máy chủ trò chuyện)

Máy chủ trò chuyện chịu trách nhiệm định tuyến tin nhắn từ người gửi đến người nhận và quản lý các chức năng back-end khác sẽ không được lưu trữ cục bộ trên thiết bị của người dùng. 

Tạo danh sách người dùng (danh bạ), khởi tạo kênh, thêm tin nhắn mới vào kênh và tạo cách hiển thị cả tin nhắn cũ và mới. Máy chủ trò chuyện của bạn sẽ cần lắng nghe các tin nhắn mới, hiển thị các tin nhắn hiện có đã có trong kênh và đẩy các tin nhắn mới từ người gửi sang người nhận.

Ưu tiên mở rộng tính năng dựa trên phản hồi của người dùng.

Tại thời điểm này, bạn sẽ có một ứng dụng trò chuyện MVP đang hoạt động. Bạn có thể đã có ý tưởng về những tính năng nâng cao nào sẽ cần thiết và bạn có thể bắt đầu tích hợp những tính năng đó. Nhưng chìa khóa thành công bây giờ là hiểu cách người dùng tương tác với ứng dụng của bạn. Với quyền truy cập sớm, các nhóm tập trung và khảo sát/phỏng vấn người dùng, bạn có thể khám phá và sửa chữa bất kỳ thiết kế hoặc sơ bộ chức năng nào, sau đó tự tin ưu tiên các nguồn lực dành cho nhà phát triển của mình để xây dựng các tính năng quan trọng nhất đối với cộng đồng người dùng đang phát triển của bạn.

Các tính năng cần có trong app nhắn tin

Các tính năng chính trong mọi app nhắn tin

  • Trang đăng ký: xác thực người dùng
  • Soạn thảo văn bản: nhắn tin bằng bàn phím
  • Cửa sổ hội thoại: các tin nhắn đã gửi và nhận được phân biệt bằng các màu sắc khác nhau và được sắp xếp theo thứ tự thời gian.
  • Danh sách liên hệ với chức năng nhập và chỉnh sửa liên hệ dễ dàng
  • Khả năng đóng gói và gửi tin nhắn
  • Khả năng nhận, giải thích và hiển thị một tin nhắn
  • Thông báo, số lượng tin nhắn chưa đọc và / hoặc trạng thái tin nhắn (đã đọc / chưa đọc)
  • Lưu trữ các tin nhắn trước đây
  • Chỉ báo sự hiện diện của người dùng (khả dụng, vắng mặt, ngoại tuyến, thời gian hoạt động lần cuối)

Các tính năng nâng cao

Các tính năng trò chuyện nâng cao sau đây có thể giúp ứng dụng của bạn nổi bật, tạo ra trải nghiệm hoàn hảo giúp tăng mức độ tương tác và giữ chân người dùng. Lưu ý rằng tùy thuộc vào đối tượng và trường hợp sử dụng của bạn, một số tính năng này có thể không chỉ tốt khi có mà còn cần thiết.

  • Trả lời tin nhắn nhanh: Cho phép người dùng chọn phản hồi nhanh mà không cần nhập
  • Các câu trả lời theo chuỗi các tin nhắn trò chuyện nhóm một cách trực quan với các câu trả lời về cùng một chủ đề
  • Kiểm duyệt văn bản và hình ảnh bằng AI giúp giữ cho các cuộc trò chuyện luôn sạch sẽ khi lượng tin nhắn hoặc các yếu tố khác gây khó khăn cho việc kiểm duyệt của con người
  • URL hiển thị các bản xem trước hình ảnh, văn bản và video của các URL mà người dùng gửi
  • Tag: đảm bảo những người phù hợp nhìn thấy các tin nhắn quan trọng có thể bị chôn vùi trong cuộc trò chuyện nhóm
  • Thông báo đẩy: cho phép người dùng nhận cập nhật khi họ không chủ động kiểm tra ứng dụng
  • Quyền linh hoạt cho phép quản trị viên, người kiểm duyệt và các vai trò người dùng khác cần thiết trong một số trường hợp sử dụng trò chuyện
  • Lệnh Slash cho phép người dùng tương tác với các ứng dụng bên ngoài được tích hợp thông qua API của họ
  • Tệp đính kèm phương tiện cho phép người dùng chia sẻ tệp và xem một số loại tệp mà không cần rời khỏi ứng dụng của bạn
  • Tin nhắn im lặng cho phép gửi các tin nhắn đặc biệt mà không đánh dấu kênh là chưa đọc
  • Chỉ báo đánh máy: giúp người dùng tương tác trong khi chờ tin nhắn trả lời.
  • Thông báo “Đã gửi”
  • Xác nhận “Đã đọc”
  • Các kênh công khai. Cho phép người dùng tham gia vào các cộng đồng lớn và nhỏ
  • Các kênh riêng tư: Cho phép người dùng chỉ liên kết với các thành viên nhóm đã chọn
  • Bộ nhớ CDN: giảm độ trễ cho các cuộc giao tiếp đường dài
  • Cho phép ứng dụng của bạn gửi văn bản và email thông báo đến người dùng ngoại tuyến và cho phép tích hợp chatbot
  • Dịch ngôn ngữ: kết nối người dùng trên khắp thế giới và các nền văn hóa khác nhau
  • Đăng nhập một lần SAML (SSO) và xác thực đa yếu tố (MFA) tăng tính bảo mật và tiện lợi khi xác thực
  • Phân tách các nhóm người dùng không liên kết với nhau

App nhắn tin như Messenger, Telegram và Whatsapp được tạo nên từ những công nghệ nào?

  • Ngôn ngữ back-end: Go, Python, Java, C#, Scala, PHP, Ruby, JavaScript (front-end và back-end)
  • Ngôn ngữ giao diện người dùng (UI): React, React Native (JavaScript); Flutter; Swift (iOS); Kotlin hoặc Java (Android)
  • Giao thức app trò chuyện: XMPP, MQTT, WebRTC
  • Ngôn ngữ đánh dấu thư: MML
  • Công cụ phát triển app trò chuyện/nhắn tin: Firebase, WebSockets & Socket.io, API và SDK nhắn tin trò chuyện, 

Giá thiết kế app nhắn tin là bao nhiêu?

Bạn đang thắc mắc giá làm app nhắn tin? Thời gian và chi phí cần thiết để xây dựng một app trò chuyện có thể khác nhau rất nhiều. Một ước tính chính xác sẽ cần tính đến các biến số như quy mô nhóm của bạn và lĩnh vực chuyên môn của các thành viên, mục tiêu của ứng dụng và bộ tính năng mong muốn, chi phí mở rộng và cơ sở hạ tầng, và công việc bảo trì và cải tiến sau khi ra mắt. 

Để tránh tình trạng vượt quá ngân sách ban đầu, hãy lập kế hoạch chi tiết cho từng giai đoạn và đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ chi phí ẩn nào trong ước tính ban đầu của mình. Không phải mọi thứ sẽ diễn ra hoàn hảo ngay từ lần đầu tiên - lỗi, vấn đề mở rộng quy mô và những điều bất ngờ khác là một phần của quá trình phát triển phần mềm và chúng cũng phải là một phần trong ước tính chi phí của bạn.

Như vậy, chúng tôi vừa hướng dẫn tổng quát cho bạn về các khía cạnh cần quan tâm để thiết kế app trò chuyện/nhắn tin thành công. Chúng tôi có thể trình bày chi tiết về quy trình phát triển dự án, xác định chức năng ứng dụng với bạn dựa trên mục tiêu của bạn và ước tính chi phí và tiến trình dự án của bạn một cách gần đúng. Cuối cùng, bạn sẽ có một kế hoạch vững chắc về cách phát triển một ứng dụng nhắn tin độc đáo. Liên hệ với ZinPro qua Hotline: 0835299922 để được hỗ trợ.

Giao Diện App Hẹn Hò

Hoàn thành 15 - 30 ngày

Hoàn thành 15 - 30 ngày

Hoàn thành 15 - 30 ngày